Saturday, April 22, 2006

TXTM8S

Hi.. Wala lang.. Gagayahin ko lang yung mga iba na naglalagay ng text messages sa blog.. Hehe..

Some texts have been Tagalized for the benefit of the non-Kapampangans, para na rin hindi mahirapan ang mga nagmamarunong mag-Kapampangan.. Haha..

“Ayun, sinasaktan namin ang isa’t isa.. Tumawag siya minsan ng 2 am pero halos hindi siya makapagsalita.. Sabi niya namimiss daw niya ko.. Sabi ko naman ang lakas ng loob niya, tama na ang laro.. Magseryoso na siya dapat.. Ayun, feeling ko nahurt siya.. Thursday last week nagtext kame pero medyo cold na kami.. Nung Sunday nagsend siya ng quote, hindi ako nagreply.. Pero namimiss ko na siya ng sobra!”

- ganon? Haay, hindi ko alam sa inyo.. Sige pagsasabihan ko siya.. haha.. Pero that was a brave thing for you to do ah.. Nagawa ko na rin yata yan.. yata.. haha..

"Tama ka diyan ngot. At masaya talaga ako na naka-jive ko kayo. Kahit maikling panahon lang tayong nagkakilala. At kahit sobrang makulit ka, labs kita. (One time ko lang to sasabihin). Wahaha.”

- haha.. alam ko namang hanggang kaibigan lang ako.. wahaha..

“I expected better judgment from him, cos I know he knows what to do after what has happened before.. And one more thing, affected ako kapag may sinasabi silang masama about sa kanya like ‘yiih, ang yabang niya, ang landi niya, blah blah’.. Ako naman pinagtatanggol ko siya, ‘hinde, okay siya.. ganito lang yan,,, blah blah’.. Ako nga mismo ayaw ko siya dati diba? And now it seems people were right, and that sucks!”

-haaay.. Life is really unpredictable.. oh well, I’m not in a position to preach about trust and friendship, hehe.. Basta, life is what you make it! It’s your call..

“Bakit hindi ka na nagtext? ;-( pinabayaan mo kong nag-isip buong gabi kung ano ginawa ko sayo..”

- wushu.. nag-isip ka nga ba buong gabi?

“I just realized how stupid I was to even cry over *toot*. Holler I’m too pretty for him.”

- hay naku.. mahahanap mo rin ang para sa yo..

“Alangan namang mag-give in na naman ako sa ka-sweetan niya knowing na sila na naman ng GF nya.. Kung maniniwala ako, masyado nakong tanga diba?”

- parang naririnig ko ang sarili ko ah.. haha.. kaya mo yan! Konting tiis.. mahirap pero it’s for your own good..

“Ngot, hindi lang ikaw ang issue. Kung iisipin mo, minor issue lang ang sa yo. Meron bigger at mas importanteng issue na implied. Sa aming dalawa na lang yun, at wala ka ng kinalaman dun.”

- haha.. this is so funny.. Wala namang issue diba? Haha..

“Bigyan mo naman ako ng words of wisdom!Ü para makapag move-on nako.”

- haha.. okay ka lang? Sa kin ka pa nagtanong!

“Epal ako, mr. Know-it-all, mahilig makialam sa mga buhay buhay. Ano pa ba? So, sori for that. I thot I was just helping out. So from now on, bahala na kayo. Buhay niyo yan eh. Gusto niyong maglokohan? Fine, be my guest. Wala namang mawawala sa kin kung pababayaan ko kayo eh.”

- haha.. ang sarap balikan ng nakaraan.. tingnan mo nga naman noh.. parang kelan lang.. haha..

“Na-wrongsend ako sa kanya.. Eto pakisabi sa kanya na humihingi ako ng pasensya sa gulo.. Pati na rin sa yo.. Hayaan mo na ang previous text message ko..”

-yihee.. ayaw mo ba ulit pasabi yan ngayon sa kanya? haha..

“oo naman. Ganun kta kamahal. Nga pla, di q nabilang eh. Pero ang dami mo ng mura sa kin. Salamat. Uy cge na. Tatakas na tlga q.”

- eh di sana minura mo na din ako.. lumaban ka naman! Ah oo nga pla, mahal mo pala ako kaya hindi mo magawa un.. Haha..

“Hi! Musta?” or “Ui,musta?”

- yan… yan ang mga tipong nagbibigay sa kin ng panandaliang kahibangan.. In English, 5-minute emotional highs.. Wahaha..

______________

haha.. guess who?! If u think isa kayo sa mga nagsabi nyan sa kin, mag comment na! Wag ka nag mahiya.. cge lang.. haha..

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home